Tại sao tôi phải làm SEO website?
SEO là một khái niệm không quá xa lại trong giới Marketing. Thường thì ngay sau thiết kế website thì nên chọn đơn vị SEO website chuyên nghiệp để bắt đầu quảng bá website và đưa website lên top cao nhất. SEO website mang lại cho bạn một lượng khách hàng đáng kể, giúp bạn mở rộng thị trường kinh doanh. Tuy nhiên cũng còn một số người vẫn chưa hiểu được hết những lợi ích mà SEO website mang lại. Trong bài viết này Creative Việt Nam sẽ đem đến cho bạn những khái niệm cơ bản nhất về SEO website và công dụng của nó trong marketing một cách dễ hiểu nhất.
SEO là gì?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization dịch ra có nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO). Đây là phương pháp tối ưu hóa website giúp cho công cụ tìm kiếm biết đến website của bạn nhiều nhất, thu thập thông tin từ website của bạn dễ dàng và đầy đủ nhất.
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm mục đích làm cho web của bạn xuất hiện trên trang 1-2 của trang kết quả tìm kiếm.
Bạn cần phân biệt SEO với Google Adwords ở vị trí hiển thị . Quảng cáo Google Adwords xuất hiện ở bên trên (hiển thị đầy đủ có 3 kết quả), và phía bên tay phải, và có thể nhận biết rõ ràng.
Sự khác biệt giữa SEO và Google Adwords
Tại sao tôi phải làm SEO?
Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ thấy đối thủ của bạn. Hãy cùng tôi phân tích một ví dụ nhé: Giả sử bạn bán dầu dừa và có hàng ngàn cửa hàng kinh doanh dầu dừa cũng có website như bạn. Là một khách hàng khi muốn mua dầu dừa, họ gõ vào Google “mua dầu dừa tại hà nội”, hoặc “mua dầu dừa ở đâu tốt nhất” để tìm kiếm thông tin họ quan tâm. Nếu bạn không làm SEO, website của bạn sẽ nằm xa tít tù mù so với các cửa hàng khác, và cơ hội bán hàng của bạn gần như là 0%!
Một thống kê cho thấy, 90% người dùng sẽ click vào 5 kết quả đầu tiên, và 70% người dùng chỉ xem trang đầu tiên trên Google. Do đó, nếu bạn lọt vào top 5, bạn sẽ có 90% cơ hội được khách hàng viếng tham website. Ngược lại, nếu bạn không SEO và rơi vào trang 2, bạn… gần như biến mất khỏi Google.
Khi nào bắt đầu SEO?
SEO nên được làm ngay khi xây dựng website để đảm bảo cấu trúc website của bạn thân thiện nhất với Google. Hiện nay, nhiều người vẫn chưa ý thức được hết về SEO. họ cho rằng chỉ cần thiết kế website đẹp mắt là khách hàng sẽ viếng thăm website của họ, mà không quan tâm đến việc hỗ trợ cho Google tốt nhất. Họ không bận tâm đến SEO. Và sau này, nếu muốn làm SEO, bạn phải bỏ ra 1 chi phí không nhỏ khác cho việc sửa lại cấu trúc website (khoảng $200-$1000 tùy quy mô website) và SEO ngày càng cạnh tranh cao, nếu bạn không SEO ngay hôm nay thì bạn sẽ nhường cơ hội bán hàng cho đối thủ.
Bạn cũng nên nhớ rằng, nếu bạn làm SEO thì đối thủ của bạn cũng có thể làm. Do đó, cho dù bên đã lên được top của Google thì bạn vẫn phải thường xuyên làm SEO để giữ vững vị trí đó.
Làm sao để bắt đầu với SEO?
Quy trình làm SEO chia thành 2 phần: on-page và off-page.
SEO On-page là bạn tối ưu hóa cấu trúc website, định nghĩa đầy đủ các thẻ, xây dựng sitemap hợp lý , viết nội dung chuẩn SEO, hữu ích cho người dùng.
SEO Off-page là bạn xây dựng những backlink chất lượng tốt từ những website khác, từ các mạng xã hội về website của mình.
Trong SEO có 1 câu kinh điển “Content is King, Backlink is Queen”. Điều đó có nghĩa là trước tiên, bạn phải xây dựng website của mình có một nôi dung dồi dào và hữu ích, rồi hãy tính đến việc xây dựng backlink về website.
Quy trình làm SEO website chuyên nghiệp tại Egcom Việt Nam.
Một kế hoạch SEO bài bản cũng mất nhiều thời gian, từ việc chọn từ khóa, tối ưu website, xây dựng nội dung, xây dựng backlink, phối hợp với những phương pháp marketing khác (email, forum seeding) nên thường kéo dài 3-6 tháng mới mang lại hiệu quả cao.
Hãy chọn đơn vị SEO website có uy tín để website của bạn có thể hiển thị ở vị trí tốt nhất trên công cụ tìm kiếm. Đó cũng là cách mà bạn thu hút được lượng khách hàng đông đảo dành cho doanh nghiệp và gia tăng doanh số bán hàng ngay hôm nay.