ý tưởng : Viết nội dung website như nào cho hấp dẫn?
Bạn biết không, nếu bạn thiết kế website hấp dẫn có thể “hút” được khách hàng của bạn ghé qua website trong 5 giây đầu tiên thì nội dung chính là yếu tố để níu khách hàng ở lại lâu hơn website của bạn và thuyết phục họ mua hàng của bạn. Hơn nữa viết nội dung tốt thì website cũng sẽ được ưu ái xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn trả lời cho câu hỏi: Viết gì cho website của mình để hút khách hàng .
Hãy tham khảo nội dung từ nhiều nguồn khác nhau
Nếu chưa có ý tưởng viết bài, bạn hãy tham khảo nhiều nguồn khác nhau, sau đó hãy gạch ra những ý tưởng hay nhất để triển khai thành bài viết của bạn, nhưng tránh đi sao chép từ nguồn khác.
Hãy viết tiêu đề thật hấp dẫn.
Tiêu đề chính là yếu tố “hút” khách truy cập đầu tiên của bài viết. Giống như một cô gái xinh đẹp thì ngay lập tức sẽ thu hút mọi ánh nhìn mỗi nơi cô ấy đi qua. Bài viết của bạn cũng vậy, tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên khách hàng ở lại bài viết của bạn. Hãy nghĩ ra một tiêu đề thật ấn tượng và tạo được sự tò mò của độc giả. Một gợi ý là: Tiêu đề của bạn có thể lột tả được nội dung chính của quảng cáo. Tiêu đề có thể cập đến điểm nổi trội của sản phẩm/dịch vụ của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.Chẳng hạn: miễn phí vận chuyển, mẫu mã đa dạng, hay các sản phẩm/dịch vụ độc quyền.
Hãy thêm những hình ảnh vào nội dung nhé
Bạn cũng nên chăm chút vào hình ảnh sản phẩm chất lượng tốt. Hình ảnh chất lượng sẽ thu hút được khách hàng tốt đấy. Hãy thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tạo ra những hình ảnh của sản phẩm chất lượng thật tốt!
Hãy trả lời những vấn đề xung quanh lĩnh vực của bạn đang được nhiều người quan tâm
Hơn ai hết bạn là người hiểu rõ lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Nếu bạn đang bán hàng thời trang? Bên cạnh việc bạn giới thiệu về những sản phẩm của bạn, chất lệu , kích thước, màu sắc phù hợp với đối tượng nào…Hãy viết thêm các bài về cách để phối đồ, các xu hướng thời trang năm 2014, Hoặc giặt đồ mà không phai màu? Hoặc phân biệt nguồn gốc xuất xứ các loại hàng hóa…vv.. Hãy chỉ ra những điều mà chỉ- bạn- mới- biết, vì bạn làm trong ngành này.
Viết về hướng dẫn sử dụng sản phẩm của bạn
Không phải tất cả các sản phẩm đều cần phải có hướng dẫn sử dụng, các bạn có thể linh động hơn: Có thể là hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn kết hợp với các sản phẩm khác để tạo ra cái gì đó tốt đẹp hơn vv...
Đưa ra những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được
Nội dung bạn hãy đưa ra lợi ích mà bạn mang lại cho khách hàng nếu họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn nên mô tả thêm các đặc điểm có thể thu hút người dùng click quảng cáo của mình như: giá rẻ, mức khuyến mãi. Có thêm những từ kêu gọi hành động như: “gọi ngay”, “tham gia ngay” sẽ càng tăng tỉ lệ click (CTR) cho quảng cáo của bạn.
Công bố các hoạt động của công ty bạn sắp tổ chức hướng đến khách hàng.
Hàng sắp về, sắp khuyến mãi, sắp xả hàng, thêm tính năng mới trong sản phẩm …vv… hãy thông báo việc này ngay và luôn! Nhớ cung cấp đầy đủ thông tin theo các câu hỏi: ai? ở đâu? Làm gì? Bao giờ? Khi nào? Như thế nào nhé.
Hãy thực hiện 1 video về quy trình sản xuất ra sản phẩm mà bạn đang kinh doanh
Thật tuyệt nếu khách hàng có thể hình dung được sơ bộ quy trình sản xuất ra 1 sản phẩm mà khách hàng sẽ sở hữu. Độ chân thực gần gũi sẽ chiếm được rất nhiều cảm tình của khách hàng với sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ tạo ấn tượng thông tin sâu sắc vào tâm trí mỗi người. Sau này khi có nhu cầu về loại sản phẩm đó, chắc chắn họ sẽ nhớ ngay tới thương hiệu của bạn. Hoặc bạn cũng có thể thêm một video ngắn giới thiệu về công ty của bạn ( nếu có).
Hé lộ những đặc sắc của sản phẩm mới bạn sắp tung ra
Có thể sau đó sửa hay không thì tùy bạn, nhưng khách hàng sẽ cảm thấy thú vị vì họ được tôn trọng, được hỏi ý kiến và có vẻ như được tham gia vào sự hình thành sản phẩm của bạn.
Luôn cập nhật nội dung website và viết nội dung tươi mới, hấp dẫn hướng đến thị hiếu của khách hàng đó chính là bí quyết để kéo khách hàng ở lại với website của bạn. Khi nội dung của bạn càng hấp dẫn và có nhiều người click thì tỷ lệ CTR của website càng tăng điều này có lợi cho vị trí xếp hạng và SEO website của bạn. Việc mua hàng hay không chỉ còn là vấn đề nhu cầu và thời gian thôi.