Những yếu tố cơ bản tạo nên một slogan thành công
Thế nào là một slogan thành công?
Slogan là yếu tố quan trọng quyết định trong kinh doanh, một câu ngắn gói gọn vài từ lại có sức mạnh thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu.
Khác biệt giữa một slogan độc đáo và một slogan tệ có thể hủy hoại một công ty đến đường phá sản. Do vậy, điều quan trọng là cần hiểu được các yếu tố hình thành nên một slogan hay:
Những yếu tố cơ bản nào tạo nên một slogan thành công? ( Ảnh minh họa )
Hình tượng
Slogan hình thành bằng từ ngữ chứ không phải hình ảnh, một slogan hay có thể tạo ra liên tưởng hình ảnh. Chẳng hạn như với câu khẩu hiệu “Nâng niu bàn chân Việt” của Biti’s đã khiến sự liên tưởng rất thật; hoặc “Còn chút gì để nhớ” của cà phê Thu Hà lại mang đến ký ức cho bạn bạn với những chấm phá của phố Núi, của Tây Nguyên…
Dễ nhớ
Bạn có thể “vứt tiền qua cửa sổ” trong các chiến dịch quảng cáo nếu slogan không ở lại trong trí nhớ khách hàng. Nhiều slogan có nhạc điệu khiến người ta thích thú và nhắc lại. Những slogan này nằm trong tiềm thức khách hàng.
Khác biệt
Một slogan không những mang thông điệp đặc trưng của DN mà thu hút khách hàng nên chọn sản phẩm hay dịch vụ của DN đó. Rất nhiều ví dụ được xem là gây ấn tượng mạnh như “Phong cách và phong cách” của An Phước và Pierre Cardin, hoặc “Giá rẻ cho mọi nha”ø của Big C hay “Vang Đà Lạt, vang của người Việt”. Ngược lại, có những slogan khó có ấn tượng mạnh khiến người ta nhầm lẫn DN. Ví dụ: “Người bạn đồng hành tin cậy” dễ khiến khách hàng liên tưởng đến công ty vận tải hoặc du lịch hơn là của một ngân hàng.
Mời gọi tham gia
Một trong những cách nói lên sự hữu ích của slogan là chúng khuyến khích sự tiêu dùng sản phẩm của khách hàng hay việc lựa chọn dịch vụ mà công ty cung cấp. Ví dụ trong trường hợp này “Không thử sao biết?” của Coca-cola hay “Just Do It” của Nike… Có thể thấy những slogan này rõ ràng có tác động khuyến khích khách hàng tiêu thụ sản phẩm. “Sử dụng cân Nhơn Hòa công bằng nhất”, hay “Cả nhà đều thích” của Vissan cũng thuộc trường hợp này.
Thể hiện ưu thế
Nếu muốn khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, tốt hết bạn nên cho biết lý do tại sao. Slogan “Cuộc sống tươi đẹp hơn” của Gạch Đồng Tâm giúp người tiêu dùng nhận ra những ưu điểm từ sản phẩm. Hay slogan của EuroWindow: “Cửa sổ chống ồn, tiết kiệm điện” cho biết rất rõ lợi ích của sản phẩm…
Tổng hợp