5 lời khuyên cho website thương mại điện tử
Tại sao bạn cần phải kiểm tra các cửa hàng trực tuyến của bạn?
Công nghệ và internet đang ở trong một quá trình tiến hóa liên tục, phát triển và thay đổi nhanh hơn hầu hết mọi người có thể theo kịp. Điều quan trọng là tất cả các chủ doanh nghiệp, bất kể quy mô hoặc mức độ thành công,đều phải quản lý trang thương mại điện tử của mình để xem rằng nó có đang đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng hay không.
Nó là một cửa hàng trực tuyến quan trọng đáp ứng những mong đợi vì nó cho thấy 2 con đường là cửa hàng với tỷ lệ chuyển đổi cao một bên và cửa hàng với tỷ lệ thoát cao ở một bên khác. Và bạn đang mong muốn điều gì ở trên?
Dưới đây là 5 lời khuyên hàng đầu để tối ưu hóa lưu trữ trực tuyến cho website thương mại điện tử của bạn:
1, Truyền thông tạo sự tham gia
Theo tự nhiên, con người hoat động như một cỗ máy tìm kiếm sự phù hơp, có nghĩa nếu một khách hàng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm thì họ sẽ thoát trang web đó nhanh chóng. Đầu tiên, hãy nhìn vào trang chủ trên website thương mại điện tử của bạn một cách khách quan.
Đó là những gì bạn đang kinh doanh, những sản phẩm bạn đang bán, khách hàng mục tiêu của bạn và đâu là hướng di chuyển tiếp theo? Nếu bạn không thể tìm kiếm ngay khách hàng của mình thì hãy bắt đầu từ những người xung quanh bạn, sự bắt đầu đầy tin cậy này là sự truyền thông hiệu quả nhất của bạn.
2. Làm nó hiệu quả với khách hàng của bạn
Không có gì có thể được thêm bực bội hơn là bạn biết bạn đứng đúng nơi, nhưng không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn không trải qua điều này trên trang web thương mại điện tử của chính bạn. Một cách tuyệt vời để làm cho trang web của bạn hiệu quả hơn là làm giảm số lượng nhấp chuột mà khách hàng phải làm để tìm và thêm một sản phẩm vào giỏ mua hàng.
Làm xét nghiệm này trên trang web thương mại điện tử đó:
– Hãy xem các sản phẩm bạn có trên trang web của bạn
– Hãy click chuột để thực hiện các thao tác xem hàng và thêm một sản phẩm vào giỏ hàng.
Và sau đó hãy nghĩ xem mất bao nhiêu lần click bạn mới có được thông tin chi tiết cũng như có được sản phẩm đó vào giỏ, sau đó hãy giảm thiểu điều đó nhất có thể. Bạn bực bội thì hãy nghĩ khách hàng của bạn cũng vậy.
3. Tính nhất quán là chính
Tính nhất quán làm cho nó một kinh nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng những nỗ lực của bạn là nhất quán trên các trang web thương mại điện tử và tất cả các chiến lược tiếp thị của bạn. Điều này sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy như ở nhà và có một kinh nghiệm mua sắm liền mạch gắn kết. Và điều đó giúp cho khách hàng nhận ra dễ dàng đó là bạn khi vô tình bắt gặp dấu hiệu nào đó. Hãy xem những điều sau:
– Có những font chữ và màu sắc giống nhau trên các trang web của bạn?
– Là các nút gọi hành động giống nhau trên các trang web?
– Do các trang đích cho quảng cáo tiếp thị phù hợp với các bản sao quảng cáo?
– Các biểu tượng thẻ tín dụng ở cuối trang / điều hướng bên trái của trang web thực sự phù hợp với những gì một khách hàng có thể kiểm tra?
– Là tiếng nói / giai điệu được sử dụng trong nội dung giống nhau trên các trang web, phương tiện truyền thông xã hội và những nỗ lực tiếp thị?
– Nếu bạn đang chạy chương trình khuyến mãi, là họ kịp thời và tích cực?
Mẹo: Hãy chắc chắn để đưa thông tin quan trọng trong tiêu đề của trang web của bạn vì vậy khách hàng sẽ nhìn thấy nó trong suốt toàn bộ quá trình chuyển đổi.
4. Dữ liệu không nói dối
Có rất nhiều công cụ phân tích miễn phí để giúp bạn đưa ra quyết định . Ví dụ: phụ trợ cửa hàng của bạn và theo dõi thương mại điện tử Google Analytics. Sử dụng thông tin này để tìm hiểu hành vi của khách hàng. Hiểu được cách người dùng tương tác với trang web của bạn, nó sẽ cho phép bạn thực hiện các quyết định thông minh hơn về hệ thống phân cấp website của bạn dựa tắt của sự kiện thay vì giả định. Bạn càng thử nghiệm, đo lường và cải tiến trang web thương mại điện tử của bạn, càng có nhiều nó sẽ phát triển.
5. Nội dung là vua
Điều này là một twofer! Không chỉ là nội dung gốc một thành phần chính của một chiến dịch tiếp thị Search Engine Optimization (SEO) mà khách hàng của bạn sẽ đọc nhiều hơn bạn dự đoán. Với nội dung trên trang web bạn sẽ cung cấp thông tin cho khác hàng. Có nội dung trên trang web của bạn là một thực hành tốt nhất, cơ hội kinh doanh và khách hàng dịch vụ SEO tất cả gói gọn trong một. Bằng cách giữ trống trên mỗi trang của trang web của bạn, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn để nói chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn, do đó hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nó hiệu quả.
Hãy tự hỏi mình:
Có nội dung trên mỗi trang của trang web của tôi?
Là nội dung duy nhất cho trang web của tôi hoặc là nó sao chép từ nguồn khác, như các nhà sản xuất?
Không nên để bị phạt từ các công cụ tìm kiếm bằng cách có nội dung trùng lặp trên trang web của bạn!
Bạn không chắc chắn nếu nội dung của bạn là trùng lặp? Bạn có thể sao chép và dán nó vào công cụ tìm kiếm và các trang web khác hiển thị nếu có các bản sao chính xác thì điều này cũng là trùng lặp.
Bạn đang cung cấp thông tin chi tiết của khách hàng của bạn về trang web này để giúp họ khi đưa ra quyết định?
Nếu bạn còn nhớ những lời khuyên khi quản lý trang web thương mại điện tử của bạn, bạn sẽ trở thành chuyên gia tư vấn rất riêng của bạn và sẽ có bạn tối ưu hóa các cửa hàng của bạn với các chuyển đổi trong tâm trí trong thời gian không!
blog.sapo.vn