10 xu hướng thiết kế logo cần xem trong năm 2016
Xu hướng thiết kế logo quan trọng đối với các nhà thiết kế web để luôn giữ vị trí dẫn đầu. Việc duy trì sự hiểu biết này đảm bảo cho Portfolio của bạn vẫn giữ được mối liên quan đến xu hướng hướng mới và luôn cập nhật nó. Xu hướng này cũng là những gì bạn cần phải chú ý đến nếu bạn muốn gây ngạc nhiên cho mỗi khách hàng nào có nhu cầu về dịch vụ của bạn. Và kể từ khi logo giúp các thương hiệu kể những câu chuyện của mình một cách trực quan đơn giản nhất có thể, điều này khá là quan trọng.
Mỗi khách hàng có thị hiếu khách hàng khác nhau, và mỗi dự án đòi hỏi phải có một phong cách khác nhau. Hiểu biết được phong cách đang ở vị trí nào và những gì phong cách đó hoạt động như thế nào, cũng như có những kỹ năng để sử dụng những phong cách này là tất cả những điều bạn có thể sử dụng để giữ cho thiết kế của bạn trước các yêu cầu.
Nó cũng quan trọng để nhắc nhở chính mình về cách các doanh nghiệp sử dụng logo trong kỷ nguyên kỹ thuật số khi bạn tiếp cận quá trình thiết kế. Tiếp cận khách hàng được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và các kênh truyền hình kỹ thuật số khác, đó là những nơi mà logo của một thương hiệu có uy tín có thể gây sự chú ý của một ai đó ngay lập tức. Điều này rất quan trọng.
Chúng tôi hy vọng danh sách này giúp bạn thiết kế được những logo đẹp và bắt mắt trong suốt năm 2016. Chúng tôi đang cung cấp rất nhiều cảm hứng và thậm chí nổi bật lên trên một vài phong cách mà bạn có thể không nhận thức được. Một số trong những xu hướng này không phải là mới, nhưng chúng chắc chắn còn thích hợp.
1. Flat (Thiết kế phẳng)
Phong cách này không phải là mới nhưng nó chắc chắn là một xu hướng hot. Càng nhiều các công ty sử dụng phong cách này, càng có nhiều người sẽ chú ý và bị ảnh hưởng để sử dụng nó trong logo của mình.
Một vài ví dụ chủ yếu bao gồm các biểu tượng cho các thương hiệu như IHOP, Microsoft, Windows, và Netflix. Tất cả các nhãn hiệu được in đậm, các logo 3-D trong những năm 2000 là những phong cách đã được thịnh hành thời gian qua. Tuy nhiên, những phong cách phẳng bắt đầu thành công trong thế giới thiết kế web, các công ty đã tận dụng xu hướng này bằng cách tạo ra các thiết kế đơn giản miêu tả những thương hiệu theo một cách tươi mới, tối giản.
Phong cách không phải là lý do duy nhất khiến kiểu thiết kế này trở thành một xu hướng. Sự đơn giản của nó cho phép các loại logo có thể mở rộng tốt, làm cho chúng tương thích với nhiều trình duyệt và các thiết bị di động. Điều này đặc biệt quan trọng trong toàn bộ thế giới thiết kế web – là trung tâm chuyển dịch sang thiết kế đáp ứng và điện thoại di động trong một nỗ lực để cải thiện khả năng tương thích với điện thoại thông minh và máy tính bảng.
2. UI-Friendly Typography (Giao diện người dùng – Typography thân thiện)
Ngày càng có nhiều người đang lựa chọn các thiết bị di động hơn máy tính để bàn / máy tính xách tay. Điều này ngày càng tăng các trường hợp mỗi năm và thương hiệu cuối cùng cũng bắt đầu chú ý. Ngày càng có nhiều nhãn hiệu sẽ thiết kế lại logo của họ với kiểu chữ sans-serif có thể mở rộng tốt và nhìn tuyệt vời bất kể kích cỡ màn hình mà họ đang sử dụng.
Một ví dụ tiêu biểu của việc này là sự thay đổi font chữ gần đây của Google trong tháng 9 năm 2015. Công ty đã sử dụng một font chữ serif từ năm 1999 nhưng đã chuyển sang một font chữ sans-serif được thiết kế bởi đội ngũ các nhà thiết kế web riêng đã hiện đại hóa font chữ theo cách làm cho nó có khả năng mở rộng tại bất kỳ kích thước nào.
Công ty đã thử nghiệm font ở nhiều kích cỡ, thiết kế và thiết kế lại nhiều lần theo ý muốn của họ để đạt được kích thước và khoảng cách mong muốn. Nó cũng tạo ra một phiên bản hoạt hình gồm bốn dấu chấm màu của Google được sử dụng cho quá trình chuyển đổi trong các ứng dụng và các sản phẩm của Google cũng như một phiên bản nhỏ gọn “G”.
3. Minimalism ( Sự tối giản)
Sự tối giản không phải là mới. Nó được công nhận rộng rãi trong mọi lĩnh vực thiết kế trong suốt vài năm qua, từ thiết kế nội thất đến thiết kế web. Nó đã trở thành một cú hích trong thiết kế trang web vào đầu năm 2014 và vẫn tiếp tục thích hợp khiến nó trở thành sự lựa chọn hot cho các logo năm nay.
Sự tối giản nhấn mạnh thiết kế phẳng, nó sử dụng càng ít màu càng tốt trong một nỗ lực để gây ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng hoặc người truy cập trang web tập trung sự chú ý đến nó.
Trong thương mại điện tử, điều này có nghĩa là thiết kế trang web đối lập với nền trắng, với trang chủ không có tính năng gì, nhưng một phiên bản văn bản chỉ đơn giản với chữ màu đen của logo, một menu điều hướng trong suốt nổi bật với văn bản màu đen, và hình ảnh tuyệt đẹp của các sản phẩm của bạn hiển thị như một thư viện. Điều này làm giảm giá thành, danh hiệu sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, sidebars và mọi đối tượng khác có thể gây sự chú ý của khách hàng đi từ những gì thực sự quan trọng trong sản phẩm của bạn.
Điều này cũng tương tự với các logo. Bằng cách sử dụng phong cách đơn giản này, bạn có thể tạo ra một thiết kế ngay lập tức gây sự chú ý đúng khách hàng tiềm năng, đó tất nhiên là về thương hiệu của khách hàng và thông điệp tổng thể.
4. Line Art (Nghệ thuật đường nét)
Xu hướng thiết kế năm 2015 này vẫn còn tồn tại, và thậm chí nó còn chi phối trong logo. Nét đơn đã tạo được tên tuổi dựa vào các nét đơn, các nét mỏng mà đã tạo thành những thiết kế. Các nét này thường có độ dày như nhau trong cả logo, và logo hầu như có một màu đục duy nhất. Màu đó thường là màu đen.
Thông thường bạn sẽ thấy logo dạng này được sử dụng trong các ngành công nghiệp cà phê và thức ăn. Nó đơn giản, nhưng chúng chứa một số dạng đồ họa làm cho chúng trông vui tươi. Trong khi những logo thường được kèm theo một đồ họa, chúng cũng có thể xuất hiện mà không cần kèm theo đồ họa.
5. Hand-Drawn (Vẽ tay)
Thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, nhưng nhiều người vẫn yêu thích nhìn và bị hấp dẫn bởi các font chữ và logo vẽ tay. Đó là lý do tại sao phong cách vẽ tay này vẫn còn là một xu hướng trong 2016. Nó dựa trên những kiểu chữ bán kết nối và kết nối kết hợp với sự dễ thương, đồ họa hoạt hình để miêu tả một cảm giác cá nhân hơn.
Điều này hữu ích nhất cho các thương hiệu mà không đòi hỏi quá tinh tế của nhiều phong cách tối giản, và thay vào họ thích sử dụng một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn khi nói đến xây dựng thương hiệu. Phong cách này cũng cho phép các nhà thiết kế tạo thêm màu sắc hơn cho các logo, tạo thêm màu sắc miễn phí trong các thiết kế của mình.
6. Negative Space (Không gian âm)
Đây không phải là một xu hướng mới, nhưng nó đang quay trở lại trong năm 2016. Một thiết kế không gian âm sử dụng những khoảng trắng không sử dụng và kết hợp nó thành một biểu tượng như là một “thông điệp cao siêu.” Một ví dụ phổ biến là logo của NBC. Logo này có một con công xòe lông, hiển thị màu sắc rực rỡ. NBC đã thông qua một biểu tượng con công vào năm 1956 để quảng cáo chương trình màu sắc, vẫn còn mới vào thời điểm đó. Một biến thể của logo chúng tôi biết hiện nay đã được thông qua vào năm 1979.
7. Stacked Text (Chữ xếp chồng)
Nhà thiết kế web muốn sử dụng văn bản đơn giản với một màu đục duy nhất trong thiết kế nhỏ gọn, nhưng một số phương pháp này rất khó nhọc và bị lạm dụng. Vì vậy, họ thực hiện một sự thỏa hiệp bằng cách xếp chồng các văn bản theo chiều dọc để thu hút bạn hiệu quả hơn nhiều so với văn bản theo chiều ngang.
Thiết kế này cũng có thể được kết hợp với văn bản theo chiều ngang để tạo ra nhiều phong cách hơn trong khi vẫn dựa trên một phong cách chính. Đó là một cách tiếp cận mới và đơn giản với một thiết kế đơn giản. Một lần nữa, nó không có gì mới, nhưng nó vẫn là một ứng cử viên cho danh sách của chúng ta về các xu hướng thiết kế logo năm 2016 vì nó vẫn phù hợp.
8. Modern Retro/Vintage (Hiện đại hóa các yếu tố cổ điển)
Phong cách này bắt đầu xuất hiện một vài năm trở lại nhưng nổi lên trong năm 2015 và chắc chắn sẽ tiếp tục vào năm 2016. Nó kết hợp các phong cách phẳng của ngày hôm nay với các hình dạng và phong cách xuất hiện trong logo cũ. Đó là làm mới lại dựa trên một phong cách truyền thống, đó là một cách tuyệt vời để kết hợp những thứ bạn đã biết và biến chúng thành một cái gì đó không giống như cái đã nhìn thấy trước đó.
Phần tốt nhất về các loại của các xu hướng thiết kế logo là chúng xuất hiện nổi bật như thế nào khi bạn nhìn thấy chúng lần đầu tiên. Chúng không nên bóng bẫy vì chúng mang phong cách tối giản, nhưng chúng chắc chắn có hiệu quả khi thu hút sự chú ý của khách hàng và mô tả tất cả mọi thứ của thương hiệu đại diện, đặc biệt là khi điều đó miêu tả tính cách ngớ ngẩn của một thương hiệu!
9. Mixing Things Up (Trộn mọi thứ lại với nhau)
Điều này liên quan đến phong cách văn bản xếp chồng lên nhau. Nó sử dụng các font chữ khác nhau để tạo ra độ tương phản trong một logo dựa trên văn bản. Nó tương tự như cách bạn sẽ đặt chữ đen trên nền trắng. Giống như phong cách văn bản xếp chồng lên nhau, đó là một cách tuyệt vời để sử dụng các phong cách cơ bản bạn đã được sử dụng và chải chuốt mọi thứ lên một chút.
Làm thế nào bạn kết hợp các font chữ theo những cách khác nhau. Bạn có thể sử dụng font chữ khác nhau cho mỗi từ. Bạn có thể sử dụng font chữ khác nhau cho những chữ nhất định trong một từ, như “o” trong Moot nếu đó là tên thương hiệu của mình. Điều duy nhất mà vẫn giữ nguyên với mỗi biến thể của phong cách này là bất cứ cách nào bạn chọn để kết hợp với nhau, một font chữ luôn luôn là ở định dạng đơn giản, trong khi một trong những thứ khác vui vẻ hơn và sôi động hơn một chút.
10. Dynamic (Năng động)
Đây là một trong những phong cách cũ của thập niên trước. Chúng đã xuất hiện trên nhiều danh sách các xu hướng thiết kế logo, có lẽ ngay cả trong in ấn, nhưng nó được các công ty sử dụng ngày càng nhiều trong những năm gần đây. Chúng đã tìm được một chỗ đứng trong danh sách các xu hướng thiết kế logo này. Một logo năng động chính xác là gì? Về cơ bản, đó là một logo thay đổi thường xuyên nhưng vẫn giữ nguyên một số cách để bạn luôn có thể nhận diện thương hiệu.
Một ví dụ tuyệt vời của logo này có thể được tìm thấy tại USA TODAY. Công ty giữ cùng logo và tên thương hiệu chính và một vòng tròn cho mỗi chi nhánh khác nhau cho mạng lưới của mình, nhưng thay đổi các tiểu văn bản và màu sắc để xác định các danh mục con. Điều đó làm cho nó vẫn dễ được nhận biết như là một phần của USA TODAY.
elegantthemes.com