Follow us: facebookgoogletwitter

Những yếu tố cơ bản tạo nên một slogan thành công

Viết bởi Thiết Kế Website Giá Rẻ. Posted in Kinh nghiệm và thủ thuật

Thế nào là một slogan thành công?

Slogan là yếu tố quan trọng quyết định trong kinh doanh, một câu ngắn gói gọn vài từ lại có sức mạnh thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu.

Khác biệt giữa một slogan độc đáo và một slogan tệ có thể hủy hoại một công ty đến đường phá sản. Do vậy, điều quan trọng là cần hiểu được các yếu tố hình thành nên một slogan hay:

20 1 600x400

Những yếu tố cơ bản nào tạo nên một slogan thành công? ( Ảnh minh họa )

Hình tượng

Slogan hình thành bằng từ ngữ chứ không phải hình ảnh, một slogan hay có thể tạo ra liên tưởng hình ảnh. Chẳng hạn như với câu khẩu hiệu “Nâng niu bàn chân Việt” của Biti’s đã khiến sự liên tưởng rất thật; hoặc “Còn chút gì để nhớ” của cà phê Thu Hà lại mang đến ký ức cho bạn bạn với những chấm phá của phố Núi, của Tây Nguyên…

Dễ nhớ

Bạn có thể “vứt tiền qua cửa sổ” trong các chiến dịch quảng cáo nếu slogan không ở lại trong trí nhớ khách hàng. Nhiều slogan có nhạc điệu khiến người ta thích thú và nhắc lại. Những slogan này nằm trong tiềm thức khách hàng.

Khác biệt

Một slogan không những mang thông điệp đặc trưng của DN mà thu hút khách hàng nên chọn sản phẩm hay dịch vụ của DN đó. Rất nhiều ví dụ được xem là gây ấn tượng mạnh như “Phong cách và phong cách” của An Phước và Pierre Cardin, hoặc “Giá rẻ cho mọi nha”ø của Big C hay “Vang Đà Lạt, vang của người Việt”. Ngược lại, có những slogan khó có ấn tượng mạnh khiến người ta nhầm lẫn DN. Ví dụ: “Người bạn đồng hành tin cậy” dễ khiến khách hàng liên tưởng đến công ty vận tải hoặc du lịch hơn là của một ngân hàng.

Mời gọi tham gia

Một trong những cách nói lên sự hữu ích của slogan là chúng khuyến khích sự tiêu dùng sản phẩm của khách hàng hay việc lựa chọn dịch vụ mà công ty cung cấp. Ví dụ trong trường hợp này “Không thử sao biết?” của Coca-cola hay “Just Do It” của Nike… Có thể thấy những slogan này rõ ràng có tác động khuyến khích khách hàng tiêu thụ sản phẩm. “Sử dụng cân Nhơn Hòa công bằng nhất”, hay “Cả nhà đều thích” của Vissan cũng thuộc trường hợp này.

Thể hiện ưu thế

Nếu muốn khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, tốt hết bạn nên cho biết lý do tại sao. Slogan “Cuộc sống tươi đẹp hơn” của Gạch Đồng Tâm giúp người tiêu dùng nhận ra những ưu điểm từ sản phẩm. Hay slogan của EuroWindow: “Cửa sổ chống ồn, tiết kiệm điện” cho biết rất rõ lợi ích của sản phẩm…

Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

 23 Tháng 5 2019
  1703  

Các vụ xâm phạm dữ liệu tiếp tục góp mặt ở các trang báo tin tức. Cho dù là hãng công nghệ khổng lồ hay một nhà cung cấp bán lẻ lớn, họ vẫn có thể bị tấn công: Apple, Google, Sony, Epsilon, ...

 1703 

Các vụ xâm phạm dữ liệu tiếp tục góp mặt ở các trang báo tin tức. Cho dù là hãng công nghệ khổng lồ hay một nhà cung cấp bán lẻ lớn, họ vẫn có thể bị tấn công: Apple, Google, ...

23 Tháng 5 2019
 22 Tháng 5 2019
  2169  

Website của bạn sẽ lỗi thời nếu không thân thiện với các thiết bị di động khi ngày càng nhiều người dùng Internet qua smatphone, máy tính bảng. Hàng triệu người dùng smartphone không chỉ gửi tin ...

 2169 

Website của bạn sẽ lỗi thời nếu không thân thiện với các thiết bị di động khi ngày càng nhiều người dùng Internet qua smatphone, máy tính bảng. Hàng triệu người dùng ...

22 Tháng 5 2019
 21 Tháng 5 2019
  2129  

Vì lí do nào đó, nhiều người trong chúng ta đang sử dụng nhiều tài khoản Gmail cùng lúc để gửi và nhận thư điện tử.Trong trường hợp bạn muốn chuyển tiếp các email gửi đến một tài khoản trong số đó ...

 2129 

Vì lí do nào đó, nhiều người trong chúng ta đang sử dụng nhiều tài khoản Gmail cùng lúc để gửi và nhận thư điện tử.Trong trường hợp bạn muốn chuyển tiếp các email gửi đến một tài ...

21 Tháng 5 2019
 20 Tháng 5 2019
  2532  

Nếu muốn gửi một email tới ai đó, nhưng lại không muốn nó được lưu trữ lâu dài trong hộp thư của người nhận (chẳng hạn như vì lí do bảo mật), bạn có thể sử dụng phương pháp dưới đây để khiến email tự ...

 2532 

Nếu muốn gửi một email tới ai đó, nhưng lại không muốn nó được lưu trữ lâu dài trong hộp thư của người nhận (chẳng hạn như vì lí do bảo mật), bạn có thể sử dụng phương pháp dưới ...

20 Tháng 5 2019
 19 Tháng 5 2019
  2205  

Việc mua thẻ nhớ cho máy ảnh, điện thoại tưởng chừng rất đơn giản. Thế nhưng, nếu không nắm rõ các thông số, bạn rất dễ mắc sai lầm như mua phải thẻ giả, thẻ kém chất lượng hoặc thậm chí là thẻ ...

 2205 

Việc mua thẻ nhớ cho máy ảnh, điện thoại tưởng chừng rất đơn giản. Thế nhưng, nếu không nắm rõ các thông số, bạn rất dễ mắc sai lầm như mua phải thẻ giả, thẻ kém chất lượng hoặc ...

19 Tháng 5 2019
 16 Tháng 5 2019
  1493  

Cho dù bạn đang suy nghĩ về trang chủ, điều hướng của bạn, hoặc nội dung, hãy giữ cho nó đơn giản. Đừng làm cho nó trở nên khó khăn đối với người truy cập muốn tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Nếu ...

 1493 

Cho dù bạn đang suy nghĩ về trang chủ, điều hướng của bạn, hoặc nội dung, hãy giữ cho nó đơn giản. Đừng làm cho nó trở nên khó khăn đối với người truy cập muốn tìm thấy những gì ...

16 Tháng 5 2019
 15 Tháng 5 2019
  2089  

Website ngoài việc cung cấp các nội dung đến với người dùng còn phải tạo được ấn tượng cho khách hàng ngay trong lần truy cập đầu tiên. Đó là tầm quan trọng của việc tạo ra một sức hấp dẫn, thân ...

 2089 

Website ngoài việc cung cấp các nội dung đến với người dùng còn phải tạo được ấn tượng cho khách hàng ngay trong lần truy cập đầu tiên. Đó là tầm quan trọng của việc tạo ra một ...

15 Tháng 5 2019
 14 Tháng 5 2019
  1533  

Slogan là yếu tố quan trọng quyết định trong kinh doanh, một câu ngắn gói gọn vài từ lại có sức mạnh thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Khác biệt giữa một slogan độc đáo và một ...

 1533 

Slogan là yếu tố quan trọng quyết định trong kinh doanh, một câu ngắn gói gọn vài từ lại có sức mạnh thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Khác biệt giữa một ...

14 Tháng 5 2019
 13 Tháng 5 2019
  1951  

10 yếu tố của một nhãn hiệu sản phẩm thiết kế đẹp Không có quy tắc cứng nhắc và tiện lợi nào mà bạn nên làm theo để thiết kế ra những nhãn hiệu sản phẩm ấn tượng. Tuy nhiên hầu hết chúng ta đều nhận ...

 1951 

10 yếu tố của một nhãn hiệu sản phẩm thiết kế đẹp Không có quy tắc cứng nhắc và tiện lợi nào mà bạn nên làm theo để thiết kế ra những nhãn hiệu sản phẩm ấn tượng. Tuy nhiên hầu ...

13 Tháng 5 2019

dichvu-01

dichvu-02

dichvu-03

dichvu-04

dichvu Artboard 10

http-hndvietnam-vn-website-chuyen-nghiep

0
Shares
0
Shares