Thế nào là SEO coppywritting ?
Seo copywriting là công việc sáng tạo nội dung để đáp ứng yêu cầu của Seo Manager về việc triển khai phủ kín các nội dung cho website một cách sáng tạo với những nội dung phù hợp được người dùng thích thú.
Bất kỳ ai hoặc bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể sở hữu một website. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám chắc chắn rằng website của tôi đẹp, có nội dung tốt và không phải website nào cũng có một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm google. Hãy coi website như hình ảnh về một con người, một giao diện đẹp, một bố cục khoa học mới chỉ là hình thức bên ngoài, website chỉ có thể sống khi nó được thổi hồn vào đó.
Điều mà tôi muốn nói chính là tầm quan trọng của việc phát triển nội dung website, hay nói đúng hơn là vai trò to lớn của SEO copywriting. Nói tới đây ai cũng sẽ thắc mắc, vậy SEO copywriting là gì và lợi ích và nó đem lại như thế nào?
SEO copywriting là gì?
SEO copywriting là một phương pháp SEO dựa trên việc biên tập và phát triển nội dung website. Người làm SEO copywriting được gọi là SEO copywriter (người viết bài và xây dựng nội dung cho website). Người này phải thực sự khéo léo trong việc chèn từ khóa vào bài viết và phân bổ mật độ từ khóa sao cho hợp lý, phải làm sao cho bài viết thực sự có sức thuyết phục và tạo ấn tượng với người đọc.
SEO copywriting tập trung vào nội dung bài viết, lấy nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm để xây dựng và phát triển nội dung của website. Mỗi website đều có hướng phát triển nội dung khác nhau, điều này phụ thuộc vào khách hàng tiềm năng mà công ty muốn hướng tới.
Việc xây dựng nội dung website, chất lượng của mỗi bài viết là vô cùng quan trọng. Bạn không thể SEO tốt nếu như website không có nội dung tốt. Khách hàng tìm tới website của bạn là vì người ta đang cần tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ mà bạn có, vậy giữ được khách hàng ở lại website lâu hay không, họ có tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay không, điều đó phụ thuộc vào nội dung và bài viết trên website.
Nếu bài viết thực sự có chất lượng, có sức thuyết phục cao và đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng thì công ty sẽ bán được hàng và sẽ bán được nhiều hàng hơn nữa nếu chất lượng của sản phẩm được đảm bảo, nội dung website thường xuyên có những đề tài mới có ích cho người đọc. Ngược lại bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng và điều đó sẽ tác động rất lớn tới doanh thu của công ty bạn.
Lợi ích của Seo copywriting
Một website được SEO Copywriting có sức mạnh canh tranh rất lớn so với những website bình thường khác. Nếu được SEO Copywriting tốt thì không những từ khóa trong website được phủ sóng và tập trung sức mạnh, mà còn thu hút được lượng lớn người dùng tự nhiên và giữ chân người dùng ở lại website lâu hơn.
Thành công mà Seo Copywriting mang lại cho bạn là thứ hạng từ khóa cao, ổn định và chắc chắn sẽ không bao giờ bị Google giảm hạng uy tín. Một SEO Copywriter giỏi sẽ giúp việc seo web trở nên thuận lợi hơn nhờ việc thu hút được sự quan tâm đặc biệt của Google với chất lượng nội dung website.
Những kỹ năng cần thiết để SEO copywriting tốt:
- Kiến thức SEO: Một bài viết được coi là tốt cho seo website thì phải có lượng từ khóa chính xuất hiện trong website vừa đủ, và vị trí đặt từ khóa phải phù hợp. Phải biết liên kết các bài viết lại với nhau để tạo thành internal link hiệu quả và có chủ đích.
- Kỹ năng viết bài: kỹ năng viết bài phải tốt mới có thể đưa ra những nội dung hay, cuốn hút người đọc. Kỹ năng này còn thể hiện ở việc khéo léo chèn các từ khóa vào bài viết mà không bị người dùng phát hiện.
- Kỹ năng PR bài viết trên mạng xã hội: Để bài viết của bạn có giá trị và được google đánh giá cao, bạn phải biết PR bài viết và thu hút được người dùng đến với bài viết của bạn.
SEO copywriter chuyên nghiệp cần phải làm những gì?
- Phân tích nhóm đối tượng mà bạn cần hướng tới để có hướng xây dựng nội dung một cách cụ thể.
- Thường xuyên cập nhật những đề tài mới.
- Phân tích website của đối thủ cạnh tranh, đưa ra cách trình bày mới độc đáo và khác lạ.
- Viết title phải thật hấp dẫn, thu hút được người đọc và quan trọng là nội dung phải đúng theo title, thực tế và đem lại lợi ích cho độc giả.
- Yếu tố mật độ từ khóa : trong title hãy chắc chắn chứa từ khóa mà bạn muốn có thứ hạng cao trên Google, tiếp đó hãy khéo léo tạo mât độ từ khóa khoảng 2 – 4% trong phần nội dung của bài viết.
- Phân bố đều từ khóa : Từ khóa phải được phân bố đều trong phần nội dung từ trên xuống dưới một cách tốt nhất mà không gây khó chịu cho đọc giả.
- Nội dung bài viết : nội dung bài viết cần phải cung cấp đầy đủ, rõ ràng và chi tiết các thông tin mà bạn muốn đưa tới đọc giả, hãy chắc chắn họ có thể nắm bắt được tất cả các thông tin đó mà không cần click thứ 2.
- Sử dụng liên kết nội bộ để điều hướng đọc giả xem các bài viết khác mà bạn muốn.
- Sử dụng các button chia sẻ bài viết qua các mạng xã hội và khuyến khích người dùng click vào đó.
- Chia sẻ nội dung lên các website khác có lượng đọc giả tiềm năng cho vấn đề mà bạn trình bày trong nội dung và các mạng xã hội phổ biến. Tránh tình trạng spam bài viết sẽ không có hiệu quả.
VSEO.VN