Cá nhân hóa nội dung email marketing thu hút khách hàng
Email marketing - Thiết kế email không đơn giản như soạn thảo văn bản trên word, nó giống với việc thiết kế mẫu cho website hơn vì email sử dụng định dạng HTML. Vì vậy, nếu công ty bạn không có nhân viên chuyên thiết kế, bạn nên thuê ngoài. Hoặc đơn giản hơn là bạn sử dụng những mẫu thiết kế có sẵn trong các phần mềm email marketing tốt nhất có thể thiết kế email đồ họa mà không cần biết về HTML, thao tác rất đơn giản, tương tự như word.
Nội dung email
Phần cốt lõi tạo ra giá trị cho email của bạn là sự hấp dẫn bởi nội dung. Một email với nội dung thu hút người đọc sẽ đem lại thành công cho chiến dịch email marketing.
Bạn nên để nội dung chính và hấp dẫn nhất xuất hiện ngay phần đầu của email nhằm thu hút sự chú ý của người đọc ngay lúc đầu. Điều này còn giúp cho người nhận bị mất thời gian để tìm hiểu xem họ nhận được thông tin gì từ email của bạn.
Nội dụng phải phù hợp với những gì người nhận đã đăng ký. Nếu không, người đọc sẽ xóa email ngay tức khắc. Và nếu điều đó xảy ra thường xuyên, họ có thể thấy đó là phiền nhiễu và tìm cách ngăn chặn email của bạn.
Hãy tạo ra những email để duy trì mối quan hệ với khách hàng của bạn: như cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ, thiệp chúc mừng sinh nhật, hỏi khách hàng có hài lòng với sản phẩm đã dùng không, mời tham dự hội nghị.
Nếu bạn quảng cáo một sản phẩm hay dịch vụ, thông điệp của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu bạn đưa ra một khuyến mãi, giảm giá.
Với những khách hàng đã mua hàng, bạn nên cung cấp thêm các thông tin hữu ích về sản phẩm họ đã mua như video hướng dẫn sử dụng, những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sản phẩm.
Nội dung email cần phải được cá nhân hóa thể hiện sự thân thiện và cảm giác được tôn trọng. Gửi đi một thông điệp chung tới tất cả những người nhận như lời chào hay lời cảm ơn tới khách hàng.